Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Love yourself 

Mình mới được xác nhận lại là một người rất nhạy cảm. Tự mình biết thế, đặc biệt là khi bị người khác chê trách. Viết lại vì mình mới bị chê tiếp (nhưng nghĩ lại, lại thấy mắc cười).
Mình đã cố tập để khỏi nổi xung, tức giận, xấu hổ, nhưng điều đó rất khó. Đặc biệt là sự xấu hổ, do một thói quen từ rất lâu rồi, nay đã ăn sâu, mọc rễ từ bên trong rồi thì phải. Các dây thần kinh cũng đã quá nhạy cảm. Điều này khiến mình hay bỏ chạy. Trẻ con thì gọi là tự ái, giận dỗi, lớn lên rồi thì mình cảm thấy mình nhỏ bé, kém cỏi và dốt nát. Những lời chỉ trích từ nhẹ đến nặng khiến mình cảm thấy cực kỳ không thoải mái, cho dù nhiều lúc mình biết, à mình kém thật. Mình bị căng thẳng và bực dọc trong lòng những lần như vậy. Hay, chỉ trả lời ú ớ, hoặc mong rằng chưa từng nghe những chuyện đó. Mình cũng cực kỳ ghét bị nói xấu sau lưng, có lẽ vì thế mà mình không thân với nữ lắm, hoặc có thái độ e ngại khi tiếp xúc với họ.

Sự xấu hổ đó đã tự cô lập mình với thế giới bên ngoài. Vì mới nghe bị chê trách là đã rút lui bỏ cuộc. Người thế này thì chả làm ăn gì được, lại chẳng chơi được với ai rồi!

Đó là sự xấu hổ sợ bị “lộ diện”, là sự sợ hãi trước nguy cơ bị tổn thương. Càng tiếp xúc với nhiều người thì nguy cơ này càng cao. Với những lời trách cứ từ người khác, mình, một cách vô thức đã dùng những chuẩn ấy để đánh giá bản thân. Nhớ hôm nhận được cái email chửi te tua của khách hàng, mình mất gần 10 phút để bình tĩnh lại. Trong gần 10 phút đó, nhiều suy nghĩ đã hiện ra trong đầu mình, và toàn là những suy nghĩ đánh giá bản thân (Ôi, nói ra tới đây mới biết, mình đang nghĩ gì vậy nè!!! Holy sh***). 

Nói những điều này lại quay về điểm cốt lõi, “low-self esteem” và mục tiêu “love myself” từ đầu năm nay của mình. Mình lại muốn chửi thề rồi (ý là tại sao lại đi suy nghĩ vớ vẩn thế này). Mình cảm thấy có lỗi với bản thân mình quá! 

Ai nói gì thì nói, đặc biệt là những người k biết mình, hoặc có biết sơ sơ, mình vẫn làm điều mình thích thôi 👍😁

P/s: Sao mình ghét cay ghét đắng những người được gọi là “đờn ông” mà cứ đưa phụ nữ lên bàn cân, so sánh này nọ!!! Mình xem đây là sự phân biệt đối xử giới tính, và cũng là một sự xúc phạm thực sự cho dù mình có nằm trong danh sách bị đánh giá kia không. Nói vậy thôi, chứ mình tự nhắc nhở bản thân mình rồi: nói gì thì kệ mẹ chúng nó =))))))

P/ss: sẽ cố gắng nhìn câu chuyện ở nhiều góc khác nhau. Bị nhận xét tiêu cực vì mình sai thì ráng mà sửa bỏ, còn mấy người tào lao bí đao thì không nên chấp. Nhưng mà vẫn phải chú ý lắng nghe những phản hồi của cơ thể, những phản ứng ban đầu ấy!

P/sss: Bài hát “Love yourself”  của Justin Bieber

https://youtu.be/oyEuk8j8imI

J.B vẫn được xem là một thằng nhóc “quần tụt” nhưng mà mình thấy nó hát càng ngày càng hay. Bài này chẳng hạn

Phù!!! Viết thế này tốt quá, mood mình đã ổn định trở lại 💪

3 comments on “Love yourself 

  1. HA
    July 20, 2017

    Tui không những nhạy cảm mà còn thù dai =)). Ai chê tui tui thù tới già chắc luôn :)). Nói xấu sau lưng tui không care nhưng nhỡ để tui biết tui cũng âm thầm thù tới già luôn :)).

    Tui thích mấy người thay vì chê tui thì biểu làm như này hay hơn nè <3<3<3

    Nói vậy chớ thi thoảng tui vẫn lỡ chê người khác =)). Nhưng vẫn cố gắng sửa đổi mỗi ngày B-)

    Liked by 2 people

    • Matt
      July 20, 2017

      Để em coi, chắc suy nghĩ lại, xóa tên chị trong danh sách bạn bè của em quá. Haha.
      Nhưng mà comment của chị dễ thương quá, k nỡ làm vậy, ❤❤❤
      Khi nào vô SG nhớ nói em nha chị ơi 😙

      Liked by 1 person

    • Bà Tám
      July 22, 2017

      Người thù dai là người trung thành. Tôi nghĩ thế vì tôi khá trung thành. Tôi thương ai thì thương lâu. Và hễ ghét thì ghét gần như suốt đời.

      Liked by 1 person

Leave a Reply

Information

This entry was posted on July 15, 2017 by in My entry.

Navigation

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
