Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Tuần 25+26: kết thúc 6 tháng

Mình đã cắt tóc. Ngắn thiệt là ngắn. Ban đầu bảo chị cắt tóc nam nhưng chị bảo vậy thì phải uốn này nọ, đặc biệt là phải chăm tóc thật kỹ. Thế là mình bỏ. Cắt ngắn. Nhuộm màu. Lần đầu tiên cho hóa chất lên đầu nhiều thế và cũng lâu rồi mới để tóc ngắn như thế. 20 năm rồi chứ chẳng ít ỏi gì. Và mình hơi hối hận, vì nhuộm tóc chứ k phải vì cắt ngắn. Mình k thấy thay đổi gì, còn đồng nghiệp và bạn bè thì vô cùng ngạc nhiên vì mình đổi sang style này. mình hiếm hoi lắm mới chăm chút tới cách ăn mặc hay đầu tóc. Vẫn nhớ hôm ra HN, chúi mũi vô 1 cái quán, thấy mấy cái hộp tròn tròn đẹp đẹp rồi thắc mắc hỏi: “Ủa cái này là cái gì?” Xong anh kia bảo “Hộp phấn trang điểm đó em!!!”. Bó tay! Mình im luôn.

Mình đã đi viện khám. Bác sĩ thiệt là dễ thương, cho cả số điện thoại. Bảo không sao chỉ cần uống thuốc và nghỉ ngơi 1 tuần là khỏi. Tới giờ thì có vẻ đã khỏi thật, bị viêm cơ, nhưng DNIM 2017 đã bỏ lại phía sau. Mãi mãi. Vẫn còn đau lòng nhiều lắm.

Tuần thứ 26 mình đã quay lại bơi. 10 vòng, 1Km, xong lên bờ về nhà. 

Mình hơi nói nhiều thì phải nên đâm ra chạy ít đi, làm gì cũng chậm chạp. 2 tuần quay lại thành phố hình như mình chưa bắt kịp lại nhịp sống ở đây. Hoàn toàn một mình nhưng k thấy buồn lắm. 

Mình nghĩ là mình sẽ sống độc thân dài dài. Người ta cần chuẩn bị gì để sống 1 mình nhỉ? 1 căn nhà be bé, có chỗ trồng một vài chậu cây xanh nho nhỏ. Có một chiếc xe đạp đi làm. Có một cuốn sổ và một chiếc viết. Có một công việc đủ để nuôi sống bản thân. Có một túi ngủ, vài ba bộ đồ và giày chạy đường, trekking. 

Nửa năm hết rồi đó. Xem lại các mục tiêu đã đạt hay chưa thì thấy bản thân đã rơi vào trạng thái ổn định. Dự định tới cuối năm là chạy được 1 cái full marathon vào tháng 11 tới, đi trekking một lần. Giành đủ tiền mua xe đạp vào năm sau. Thấy nhiều người bằng tuổi mình đã tiết kiệm mua nhà rồi, mình thì chịu, vẫn thích lông bông, vẫn thích nay đây mai đó, chi tiền vào những thứ mình thích và những thứ giúp well-being của mình, even là cái đó có thể cô lập mình với thế giới bên ngoài. Nói vậy thôi, muốn mua xe nên  mình ngừng mọi hoạt động du lịch từ giờ tới hết năm nay.

Leave a Reply

Information

This entry was posted on June 30, 2017 by in My entry.

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
