Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Nhớ về Hà Nội

Thật là một thiếu sót lớn khi không viết vài dòng về Hà Nội mặc dù mình chỉ có lưu lại ở đây chưa tới 2 ngày.

Hà Nội có một màu rất khác, một không khí rất khác.

Tới nơi khi trời còn chưa sáng, mặc dù đã là giữa tháng sáu nhưng thời tiết rất mát mẻ và dễ chịu. Mình cứ ngỡ đây là thu Hà Nội dù cách đó không lâu báo đài đưa tin HN nắng nóng cao độ, chừng 40 độ C gì đấy. Hôm mình ra, trời mưa. Bạn mình bảo mình may mắn ra trúng đợt thời tiết rất đẹp.

Hà Nội có cái gì đó rất nhẹ nhàng. Mình nói giọng Bắc mà người ta phát hiện ra ngay mình là người miền Nam (hoặc sống trong nam) bởi giọng của mình nằng nặng. Giọng Bắc rất nhẹ nhàng, đặc biệt là giọng con gái, cứ gọi là ngọt xớt. Nhưng mà cũng có thể thời gian lưu trú quá ngắn để mình có thể đưa ra một nhận xét chính xác hơn. Dù sao cũng chỉ là cảm nhận thôi mà. Chỉ như một làn sương mỏng.

Một đặc điểm khác nữa đó là “ngõ nhỏ, phố nhỏ”. Cái nhà bé xíu mà cũng xây được, lại cả thêm việc không tu sửa hay sơn lại cho mới, đôi khi mình bị bối rối là ko biết đang ở quê hay thủ đô nữa. Phố cổ mà, cứ cũ cũ sao ấy. Hôm mình vào phố cổ, thử len vào 1 ngõ nhỏ mà ban đầu cứ tưởng cổng vào nhà nào đó, ai ngờ đâu nó xuyên từ phố này qua phố kia. Mấy căn nhà bé tí ấy thế mà người ở đông chi chít. Đó là một trải nghiệm hết sức mới đối với mình. So với nhà ở HN, Sài Gòn toàn nhà lớn, sơn màu tươi tắn, đường cũng lớn và chỉ có hẻm chứ không có ngõ ngách gì cả. Ngay cả con hẻm thì cả 1 chiếc xe ô tô nhỏ cũng có thể vào được.

Mình không có nhiều trải nghiệm ăn uống ở HN cho lắm. Do cơ thể khá mệt mỏi sau nhiều ngày làm việc ở nhà, ra HN mình chỉ muốn ở trong nhà nghỉ ngơi. Nhưng cũng rất may mắn được bạn đưa đi ăn bún chả HN. Món này cũng rất nhẹ. So với các món bún nước ở miền Nam với đủ loại nguyên liệu thập cẩm, gia vị…. thì món này ăn khá là nhẹ nhàng, đơn giản nhưng rất ngon. 

Ra HN mình rất biết ơn chị H.A đã cho ở nhờ 2 ngày và được chị dẫn đi vòng vòng (khu Đinh Lễ, đường sách…. và 1 vòng cưỡi ngựa xem hoa ở Văn Miếu, lăng Bác, tòa nhà Quốc hội, hồ Gươm…). Cũng rất biết ơn a T, tuy sắp đi xa nhưng vẫn nhiệt tình đi cùng mình trong phố cổ. 

Kỉ niệm về HN cũng rất nhẹ nhàng (chắc chỉ trừ mỗi tội mang quần ngắn quá không được vào đền Ngọc Sơn), hi vọng lần tới mình sẽ ta ba lô ra đó một lần nữa, và lâu lâu hơn một tí vì lần này lại lỡ hẹn chạy 1 vòng Hồ Tây do đang chấn thương 😊.

Leave a Reply

Information

This entry was posted on June 23, 2017 by in My entry.

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
