Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Tuần 21-22 – trước ngày về

Hai tuần rồi có một sự chuyển biến đột ngột, mình chạy được 35K ở tuần 21 và khoảng 2K ở tuần thứ 22. Nguyên nhân: chấn thương (shinsplints). Mình đã thử chạy lại nhưng cứ nhấc chân lên là đau không chạy được. Nguyên nhân sâu xa nữa: sai form chạy, tăng cường độ training (mà không có cross training + tập bổ trợ) trong khi cơ thể chưa kịp thích ứng, và “đoàng!” – chấn thương. Với loại này (shinsplints) thì chỉ có cách cross training (đạp xe, bơi…) và nghỉ ngơi thì mới nhanh lành được. Anh T bảo mình chườm đá, giảm cường độ tập luyện, ngâm nước muối, mang calf… nhưng mình chỉ chườm đá có 2 lần, ráng chạy được 2K thì stop luôn vì chân đau quá. Tới mức đi lại bình thường cũng đau. Mình cố gắng 2 điều sau: không được buồn, và không được bỏ race. Mặc dù bỏ race thì rất dễ, mình chưa mua vé máy bay, và còn 2 tháng nữa thì việc tập luyện sẽ không đủ khi mình có thể quay lại chạy bình thường. Mình đang rất băn khoăn có nên bỏ race hay không. Lại câu chuyện i như năm ngoái: Chấn thương, sợ…. Mình vào blog để đọc lại những bài viết của năm ngoái trước đợt DNIM mà ko hiểu sao chẳng còn cái note nào nữa, chắc mình đã gom chúng vào thùng rác.

Mình được 1 anh trong nhóm chạy ghi hình lại form chạy mới thấy mình sai rất nhiều (đánh vai sai, không dùng core và lắc lư người quá nhiều, strides hình như là forefoot hay sao ấy)… chả trách tới khi bài nặng là chân cẳng rên rỉ. Mình tự nhủ là đến khi chân hết đau mà chạy lại, phải xem xét tới từng cái đinh, con ốc nó lỏng lẻo chỗ nào rồi mà kịp thời chỉnh sửa, vặn lại, không thì không bao giờ có thể long run được nữa.

Ngoài chuyện đó ra, thì  càng ngày mình càng phát hiện ra mình đô con (cánh tay nè, chân nè,…) phụ nữ không thích được khen là “đô con” như vậy, riêng mình lại thấy thích. Mà thực ra thì, “đô con” có được gì đâu khi mà chạy 2Km cũng không nổi. À, giờ thì 10 mét cũng không được.

Training cho full marathon là một chặng đường dài, không phải train về thể lực mà còn cả tinh thần nữa.

Hôm nay là ngày cuối, à mai mới là ngày cuối trước khi mình rời Sài Gòn và về quê. Có 2 nhiệm vụ chính: thu hoạch mùa giúp mẹ, và hai là về đám giỗ bố. Sau 7 năm ròng rã rời quê hương, đây là lần đầu tiên mình về nhà vào mùa hè. Nghe bảo ngoài đấy giờ đang rất nóng.

Thôi cứ về cái đã, nghỉ ngơi tịnh dưỡng, suy nghĩ rồi lúc nào quay SG lại tiếp tục. Sinh ra “leave day” làm gì khi mà mình không thể nghỉ ngơi một cái cho đúng nghĩa “nghỉ” chứ.

Lần này mình thấy mình viết hời hợt quá, chắc lại do down mood vì vụ chấn thương

2 comments on “Tuần 21-22 – trước ngày về

  1. Bà Tám
    June 6, 2017

    Chúc mau lành.

    Liked by 2 people

    • Matt
      June 7, 2017

      Dạ cháu cảm ơn ah

      Like

Leave a Reply

Information

This entry was posted on June 4, 2017 by in My entry.

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
