Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Cuối cùng thì mình cũng đã biết bơi :D

Cuối cùng thì mình cũng đã biết bơi rồi nhé. Sau bao ngày tới hồ bơi tập tành, rút cục mình cũng đã học được kỹ năng này, nhưng mỗi bơi ếch thôi, còn kiểu bơi khác thì mình vẫn chưa biết.

Ban đầu, bạn mình chỉ mình cách bơi nhưng học mãi mà vẫn không được, rồi sau đó mình tính đăng ký một lớp để học tử tế, nhưng sau lại lười rồi thôi. Thế là cứ tới hồ bơi khi nào mình muốn, bữa bơi được, bữa không. Bơi ở đây là cỡ chừng 15 mét, vì mình không biết cách thở dưới nước, đôi khi mới xuống hồ tự dưng lại bị sặc vì hoảng. Dù sao thì quen ở “trên cạn” đầy đủ ô xi rồi, xuống nước sâu đôi khi lại sợ. Mình cũng nản lắm, đặc biệt là khi đặt mục tiêu biết bơi hồi cuối tháng Tám, thế mà giờ tới tháng Mười rồi mới biết bơi chút xíu.

Ban đầu học bơi, mình xuống hồ bơi trẻ con để tập, xong quen nước rồi thì xuống hẳn hồ bơi người lớn, sâu 2 mét, chỉ giành cho nữ. Sau khoảng 3 tuần không tới hồ bơi (vì mình bị cảm), thì lần này mình cố gắng bơi kiểu tự do, tay chân đạp loạn xạ theo kiểu bản năng. Thế nên ban đầu bị sặc nước liên tục, ngày đầu tiên thậm chí còn uống phải nước hồ bơi rất nhiều lần, rồi đột nhiên thấy có một chị đằng trước đang bơi, mình bắt chước tư thế và cố bơi theo, thế là được luôn. Bấy lâu mình không bơi được vì cách di chuyển tay, chân của mình bị sai, lại không biết thở như thế nào nên bơi rất đuối vì luôn phải nín thở. Khi bơi được 50m đầu tiên rồi mình quyết định bơi thêm vòng nữa, xong 100m đầu tiên mình thấy mọi thứ cực kỳ dễ dàng, bơi một cách rất tự nhiên, thế là mình ráng bơi 500m (tương đương với 5 vòng), cuối cùng thì bơi được 650m đầu tiên trong cuộc đời, và vẫn có thể bơi tiếp nếu không có tín hiệu báo hết giờ phải lên.

Cũng có lúc mình bị đuối và sặc nước, nhưng quan trọng là ngay lập tức mình lấy lại được bình tĩnh. Mình biết là mình bơi chưa đúng kỹ thuật và rất chậm, nhưng việc biết bơi thôi là đã đủ khiến mình sung sướng rồi. Thế nên ngoài cuối tuần ra, lúc nào mình mỏi mệt mình sẽ tới hồ bơi. Như một bài viết của mình trước đây, mọi thứ diễn ra trong những lần đầu tiên luôn khiến mình cảm thấy thích thú nhưng mình không chắc sau này như thế nào. Mình thấy bơi lội khá giống với chạy bộ, bạn làm điều đó một mình, khi thực sự “tĩnh lặng”, bạn sẽ chạy hoặc bơi một cách rất nhẹ nhàng, bạn vận động cơ thể nhưng đầu óc vẫn có thể tập trung hoặc lang thang bất kỳ nơi đâu mà bạn muốn.

À, mình viết bài này là để khoe việc mình đã biết bơi rồi thôi. Thêm một tuổi ít nhất cũng học được một kỹ năng mới, mình cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc vì  điều này 🙂

Matt,

Sài Gòn ngày 8/10/2016

p.s: hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa, nguồn http://www.findinvisible.com/

Leave a Reply

Information

This entry was posted on October 12, 2016 by in My entry and tagged .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
