Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

HBD : my 24

Hehe, hôm nay mình cứ phải nhắc là sinh nhật mình thì mới nhớ được. Sáng sớm liệt kê một loạt danh sách những việc cần làm,những thứ cần mua, và những nơi cần đến. Mình phải tự nhắc vì năm nào cũng vậy, chỉ có một người nhớ là mẹ mình, thứ hai là mình. Đây không phải là ngày sinh nhật trên giấy tờ nên không ai biết trừ mẹ mình cả. Năm nào mẹ cũng nhắn tin chúc mừng con gái sinh nhật, năm ngoái thì chúc có người yêu, năm nay bà nhắn tin kiểu “đe dọa” hơn là chúc mừng: “lấy chồng sớm nha con”. Tất nhiên là mình không đùa với tin nhắn này được, thay vào đó là nên đối mặt với sự thật  =)).

Mình hoàn tất mọi plan, và có chút đuối sức khi đi quá nhiều. Thế này nhé, sáng dậy đi coi phim, đi sửa xe, đi thay kính mới, đi mua sách, đi bơi, đi đổi số điện thoại… Nhìn thì ít mà cuối cùng tốn hết 1 ngày của mình. Mình quyết định thay đổi số điện thoại mà mình đã dùng hơn 6 năm nay. Bạn mình hỏi tại sao lại đổi, không phải là vứt đi quá khứ khi thay đổi như vậy, chỉ là mình muốn một cái gì đó mới mới. Cũng có thể mình không muốn liên lạc  với một vài người nữa. (Thêm một tuổi, mình nhận ra rằng thời gian là hữu hạn, và vì thế chúng ta nên giành những thời giờ quý giá đó bên cạnh người mà chúng ta quan tâm, yêu thương).

Sáng nay mình đi coi Kubo and two strings, về cơ bản thì nó khá sáng tạo nhưng không ấn tượng với mình lắm. Xong mình đi đổi cái gọng kính của mình, từ cái màu hồng, sang màu đen truyền thống. Mắt mình lại tăng độ nữa, giờ không đeo kính là không làm việc được. Nhưng nói chung, đổi kính, có cái mới cũng vui.

Tới  3h30 giờ chiều đang mơ màng ngủ thì trời mưa, mình dậy và rất uể oải. Lại quên khuấy việc hôm nay là sinh nhật, không được để tinh thần đi xuống, thế là dọn dẹp một xíu, rồi lấy đồ bơi đi bơi lúc 5h30 chiều. Hôm nay hồ khá ít người, mình thì chỉ muốn xuống rồi nổi trên mặt nước vậy thôi chứ biết là không bơi được gì nhiều. Hồ bơi không đông như mấy tuần trước, mình cảm thấy rất hạnh phúc. Không vì điều gì cụ thể cả, mặt nước trong xanh, người người bơi qua bơi lại khiến mình thấy đẹp và yên bình, và mình thấy hạnh phúc. Nhiêu đó cũng đã đủ rồi.

Xong mình đi mua hai cuốn sách, một là cuốn “Tôi nói gì khi nói về chạy bộ”, và một cuốn của một bạn cùng trường nữa. Xong rồi đi mua ít đồ đạc, về tới nhà thì trời đã khuya. Cảm thấy mãn nguyện vì những danh sách được lên đều hoàn tất.

Sinh nhật không nhất thiết phải có bánh kem, phải có người chúc mừng, phải có người nhớ tới đâu nha. Vì bạn sẽ nhận ra rằng, khi tất cả những người xung quanh không nhớ, bạn sẽ vô cùng thất vọng, biến một ngày tuyệt vời thành tồi tệ. Tất nhiên, bạn cũng nên hỏi vì sao người ta không nhớ tới sinh nhật mình. Mình ko biết với người khác thì như thế nào, nhưng đối  với mình, không ai biết càng tốt. Sinh nhật trên giấy tờ hôm trước bạn mình vẫn mua bánh kem, mình vẫn nhận được những lời chúc mừng từ bạn bè, mình rất biết ơn những điều đó, nhưng nếu không có mình vẫn sống vui. Mình nhận ra rằng một sinh nhật không ai nhớ đến, mình sẽ biến nó thành một ngày đặc biệt cho riêng mình. Tất nhiên những điều mình kể trên thì thực ra nghe chả có gì là đặc biệt cả =)).

Sinh nhật chào đón hai tư, mà cứ như kiểu tiễn đưa hai tư vậy. Mình cũng không rõ đây là sinh nhật hai tư hay hai lăm nữa. Thêm 1 tuổi và mình sẵn sàng chào đón thêm một năm cô độc tiếp nữa. À, thứ thay đổi so với năm ngoái, là mình đã làm được rất nhiều thứ hay ho, nhưng post này không phải viết để kể lể về những thành tích đó, mà đơn giản là mình muốn viết về một ngày bình thường của mình – à không một ngày bình thường đặc biệt của mình. Hehe.

Hạnh phúc vì sự cô độc. (đừng tin cái này nha  :D)

Matt, 28.8.2016

😀 Cheers.

p/s: rất lấy làm tiếc là lâu rồi mình không viết bài mới.

2 comments on “HBD : my 24

  1. Viet Huynh
    August 28, 2016

    Happy birthday 🙂 Wish you all the best

    Liked by 1 person

    • Matt
      August 29, 2016

      Many thanks 🙂

      Like

Leave a Reply

Information

This entry was posted on August 28, 2016 by in My entry.

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
