Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Cross fingers

1/ Mình để hình đại diện này từ hồi 2014 thì phải. Để vậy quen rồi nên hễ đổi sang hình đại diện khác là không lâu sau đó lại chuyển về hình này. Nhiều người cứ nghĩ đó chỉ là một cô bé dễ thương đang nhắm mắt và ước điều gì đó. Nhưng thực ra, đó lại là “cross fingers” có nghĩa là chúc may mắn.

Hôm nay là ngày cuối cùng trước race DNIM ngày mai. Sau nhiều lần đấu tranh với bản thân là có nên ra DN hay ko và có nên bỏ cuộc hay không, vì mình rất stress và gần như mất hết sự tự tin sau đợt khủng hoảng vừa rồi, thì cuối cùng mình vẫn quyết định bay ra DN tham dự giải DNIM lần này với mục tiêu là hoàn tất cự ly 21KM. Lí do gì á? Vì mình đã giành thời gian công sức tập luyện cho giải này khá lâu, vì mình bắt đầu thôi nghĩ về công việc, đêm ko ngủ mơ về nó nữa, và mình muốn đi du lịch để nghỉ ngơi một vài ngày, được ở 1 mình lang thang mấy con phố ở DN, Hội An, đọc sách và ngủ, không bị harassed của đám khách hàng hống hách và bất lịch sự nữa… Tạm thời 1 vài ngày cũng đủ rồi.

Mặc dù vậy thì mình lại đang rất lo lắng cho race ngày mai. Bài thi cuối cùng của mình diễn ra vào cuối năm 2014, mình vẫn nhớ khi rời khỏi phòng thi sau 3h đồng hồ thi liên tục, mình cảm thấy hối hận và thất vọng, ước gì mình đã chuẩn bị cẩn thận và giành nhiều thời gian học kỹ hơn. Đêm trước ngày thi mình cũng vô cùng căng thẳng. Dù sau này đã pass cái bài test khó nhằn đó (tỷ lệ đậu là khoảng 40% trên toàn thế giới), mình vẫn có một bài học đau thương về việc chuẩn bị cho các kỳ thi. Mình tham gia race này (cũng khó khăn ko kém) ko có áp lực gì, vui là chính nhưng mình vẫn thấy lo vì mình cảm thấy việc tập luyện vừa qua là chưa đủ :(.

Dù sao thì, chuẩn bị và tập luyện là 1 chuyện, mình vẫn mong chờ vào một ít may mắn cho buổi chạy ngày mai :).

2/ Paul là đồng nghiệp cũng là bạn của mình. Là người Ấn, da sẫm màu, (mình nghĩ là) đẹp trai, đeo niềng răng và hơn mình một tuổi. Paul hay chọn đồng nghiệp bên Việt Nam để chọc vui khi rảnh không biết gì làm, hoặc là lúc cậu ta đang căng thẳng. Và mình là một nạn nhân thường xuyên của Paul. Cậu ta hay nói nhiều, lúc nào cũng chọc mình cười, nếu không thì mình cũng sẽ chọc lại. Những lúc mình cần giúp đỡ, mình thường gọi “Paul ơi” hoặc “Hey Paul” mặc dù biết Paul hơn tuổi mình. Paul là senior mà cư xử nhiều lúc như một thằng nhóc mới lớn. Gã 25, và giống nhiều đàn ông trẻ tuổi khác, mê đi chơi, bar , thích chọc phụ nữ (mê gái ko biết có phải là từ chính xác để miêu tả nó hay không nữa). Lâu lâu nó đòi mình chỉ Tiếng Việt cho nó, rồi dùng mấy từ “bé” hoặc “cưng” để chọc lại mình. Lol. Hoặc là thấy ai có hình đại diện trông sexy hoặc xinh đẹp là hỏi mình liền, “cô ấy có chung với team tụi mình ko? Cô ấy làm ở phòng nào vậy?” Hỏi vậy thôi mặc dù gã vẫn ở Ấn. Mỗi lúc như vậy mình lại có cớ để chọc Paul. Ngoài ra, Paul biết mình cũng coi film hành động nên cũng hỏi, thậm chí còn gửi đường link tải film trên torrent cho mình nữa, rồi hỏi “Mày đã kiểm tra đường link đó chưa, có work ko?” trong khi mình bù đầu bù cổ với công việc, chả có thời gian nghỉ ngơi thế mà nó vẫn hỏi mình liên tục. Đến khi mình ngóc đầu ra được khỏi đống công việc bùi nhùi thì nó đã đăng xuất.

Paul là người đồng nghiệp duy nhất mà mình kể về cuộc sống mình nhiều hơn người khác, và một số bí mật mà mình không bao giờ chia sẻ với đồng nghiệp Việt Nam của mình. Lúc nào nói xong, mình cũng nhắc hắn ta “Hey, don’t tell anyone else”. Và câu trả lời quen thuộc của gã luôn là “Cool”. Có nghĩa là “Okay”. Paul là người duy nhất mà mình biết dùng từ “cool” trong mọi tình huống. Khi mình hỏi tại sao mày lại dùng từ này, nó bảo mình vì đó là từ của tao tạo ra, một cách ngạo nghễ và đắc thắng và còn yêu cầu mình là ko được copy từ này của nó. Paul là đứa duy nhất nói với mình “Just do what makes you happy”, hoặc là lúc mình than thở với nó dạo này mình làm việc nhiều quá không có thời gian tập luyện và đi học nữa, nó khuyên mình “vậy mày take sick leave đi, tao toàn làm vậy mỗi khi làm quá sức”. Nó cũng hay chỉ một số mưu mẹo cho mình kiểu như thế này.

Theo như kế hoạch thì hôm qua 4/8 là ngày làm việc cuối cùng của Paul tại công ty. Mình hỏi nó trước, và nó bảo đúng vậy, nhưng đừng nói với ai trong công ty. Nó nghỉ việc để đi du học. Thế là hôm trước mình quyết định gọi Paul. Ê, mày chat voice được ko, chứ tao type nhiều mệt quá. Thế là nó đồng ý. Trời ơi, cái giọng Anh Ấn đặc sệt không lẫn vào đâu được. Nó chỉ có mỗi cái ba hoa bốc phét khi typing chứ nói rồi lại cứ im re. Nó bảo giọng nó khó nghe lắm. Thế mà mình tự dưng lại đâm ra thích giọng Ấn, cái accent đặc trưng đó. Rồi hai đứa nói nhảm nhảm ba thứ trên trời dưới đất. Nó xin học bổng thế nào, học cái gì, ở đâu… Mình thì vui cho nó, vì mình biết nó thích du lịch, bay nhảy chứ không đời nào thích làm với mấy cái system trong công ty mình. Thế mà nó trả lời: “I’m old, 25 years now, when I finish that course, I will turn to 28. My dad will be retired soon too”.

Tuy vậy, Paul vẫn chưa nghỉ, vì một vài lí do mà nó đã giải thích cho mình nhưng rồi bắt mình hứa là ko được nói cho ai nữa. Nên mình sẽ ko thể kể thêm. (Hai đứa 2 mươi mấy tuổi đầu rồi mà vẫn như hai đứa con nít.lol).

Nói chung, mình viết bài này để mong “crossed fingers” cho mình vào race ngày mai và cho tương lai của Paul phía trước. Dù Paul ko phải đồng nghiệp ở bên Ấn duy nhất mà mình quý mến nhưng viết bài này về nó vì hai đứa đang trong tình cảnh giống nhau. Cảm ơn Paul vì đã tin tưởng mình mà chia sẻ chuyện của nó, và cảm ơn vì ngồi nghe mình nói ( dù lúc nào mình cũng than vãn là chính) nhưng gã vẫn cười (Lol hoặc Rolf) và khiến mình cũng phải typing “LOL” trả lời lại, và cho mình biết một vài nét văn hóa Ấn Độ khác nữa. Cảm ơn vì đã nhắn tin “good luck” sớm tới mình. Các bạn ở Ấn mình chơi thân cũng đã nhắn tin chúc mình may mắn vào ngày mai. Thanks all. Hihi.

Mình cảm thấy tốt hơn 1 xíu sau khi viết bài này rồi.

Good luck & bye.

P/s: Bài viết sẽ được để ở chế độ riêng tư đến lúc thích hợp.

6 comments on “Cross fingers

  1. August 5, 2016

    Good luck 🙂

    Like

    • Matt
      August 5, 2016

      Cảm ơn bạn. Chúc bạn cuối tuần vui vẻ 🙂

      Like

  2. HA
    August 5, 2016

    Té ra là ra đi chạy. Chạy xong nhớ đeo kiếng đen mặc bikili ra bãi biển nằm dài cho sướng cái thân nhé 😀

    Like

    • Matt
      August 5, 2016

      Ôi trời ơi. Em kể chị lâu rồi mà 😦
      Nhắc mới nhớ là e quên mang bikini và kiếng. Lol. Em vừa mới check in xong. So awesome. Hihi.

      Like

      • HA
        August 7, 2016

        Bữa trước là tưởng bị chấn thương nên không chạy nữa mà chỉ ra đó ăn với ngủ thôi 😛

        Like

      • Matt
        August 7, 2016

        Dạ, em bị chấn thương nhẹ, nhưng sau đó tự khỏi sau khi training kết thúc, còn ngón chân thì phải quấn băng cá nhân vào nên giữ được.
        Em ăn ngủ nhiều quá, giờ săp về nên còn tiếc là mình chưa đi được nhiều.

        Like

Leave a Reply

Information

This entry was posted on August 5, 2016 by in My entry and tagged , , .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
