Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

[Running] 2015 running in review

Tôi đã viết các bài tổng kết về blog, đọc sách, nay thì đến tổng kết về chạy bộ. Hôm nay tròn 4 tháng kể từ ngày tôi bắt đầu (quay lại) chạy bộ, và thành tích trong 2015 như sau:

 

Personal Record 2015

Tổng quãng đường chạy được: khoảng hơn 100 – 120 Km (tôi bắt đầu đo thành tích của mình từ ngày 25/11, cho đến hết ngày 31/12 thì tổng quãng đường là khoảng 70Km).

Lần chạy tốt nhất là ngày 19/12: khi tôi chạy được 10,67Km nhưng tốc độ thì hơi chậm, và ngày 1/12 chạy được 6,08 Km ở pace 5:46. Hiện tại thì đang chạy ở pace 6:06 – 6:30 với cự ly 5K mỗi lần chạy.

Từng bị các chấn thương liên quan đến bones, shin, và 2 lần bị té ngã khi đang chạy, hệ quả là giờ đầu gối mang rất nhiều sẹo. Tôi bắt đầu bình phục vào giữa tháng 12, tức là lúc đã chạy được 3,5 tháng, chắc là cũng mất một tháng nghỉ ngơi để hồi phục.

Nói tóm lại là vì mới bắt đầu chạy vào 4 tháng cuối cùng của năm 2015, nên tôi vẫn còn là một người chạy yếu. Thành tích không có gì đáng để nói cả, nên tất cả những gì tôi muốn làm được dồn hết cho năm 2016.

Mục tiêu là vẫn duy trì chạy bộ mỗi ngày, 5Km, nếu ổn hơn sẽ chạy xa hơn (tức là phải thức giậy sớm hơn)

Chạy một quãng đường 14 Km từ nhà ra biển, với mục tiêu ngắm cảnh quê hương là chính

Đi tập gym, đi bơi để bổ trợ cho cơ, chân

Giảm chấn thương

Mua thêm một vài đôi giày chạy khác: Mizuho, Asics

Có thể dịch một số bài viết trên Runner’s World và đăng trên blog này

Đọc các cuốn sách liên quan đến chạy bộ.

Và hoàn tất một cuộc đua: 21Km (Kết thúc năm 2016 mà tôi vẫn còn chạy thì tôi cũng đã chạy được 1 năm, hi vọng một giải HM không còn là cái gì đó quá xa vời nữa!)

Cuối cùng thì, sau bao ngày chần chừ, tôi cũng quyết định đăng ký giải chạy việt giã Hồ Chí Minh 2016, với một cự ly rất an toàn 5K.

Thông tin về giải chạy này, bạn có thể tham khảo ở đây.

Ngày mai (3/1) là ngày hết hạn đăng ký  và chốt danh sách cho 3 cự ly, nhưng hiện tại thì các slot cho cự ly 10 và 21K đã hết, chỉ còn lại 5K, mở ra rất nhiều cơ hội cho những người mới bắt đầu chạy bộ. Nếu còn nhiều thời gian để tập luyện, và còn có thể đăng ký, tôi muốn chạy 10K. Vì 5K thực tế giống như một giải phụ vậy, không có bib để đo thời gian, không có gì cả.  Nhưng tôi hi vọng mình có thể hoàn tất cuộc đua với thời gian khoảng 29′ gì đấy. Tất nhiên, đó là cuộc đua đầu tiên của tôi, ít nhất tôi cũng muốn enjoy nó 😀
image

Nếu bạn không thích chạy bộ, cũng không chạy bộ, ít nhất tôi mong rằng bạn khỏe mạnh và nhiều năng lượng trong 2016 tới.

Have happy and prosperous year ahead!

Leave a Reply

Information

This entry was posted on January 2, 2016 by in Running and tagged .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
