Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

[Book] Lại thằng nhóc Emil – Astrid Lindgren

Lại thằng nhóc Emil (Thụy Điển)
Tác giả: Astrid Lindgren
Dịch giả: Vũ Hương Giang
Nhà xuất bản hội nhà văn – dịch từ bản tiếng Đức
My rating: 5/5
image

Nửa đầu tháng 12 mình hoàn tất xong 2 cuốn sách được xếp vào nhóm comic của năm nay, tức là rất hài hước. Kẻ ích kỷ lãng mạn Lại thằng nhóc Emil, mình đã không nhịn được cười khi đọc cả hai cuốn, nếu cuốn 1 là hài hước thâm thúy giành cho người lớn thì cuốn thứ hai là bởi vì sự đáng yêu và nghịch ngợm của một đứa trẻ. Lại thằng nhóc Emil là tác phẩm của tác giả Astrid Lindgren – rất nổi tiếng với một cuốn khác nữa là Pippi tất dài, được đông đảo toàn thể thiếu nhi trên toàn thế giới đón nhận. Riêng mình thì đã quá cái tuổi thơ ấy lâu lắm rồi nhưng khi đọc lại nó, niềm vui và những tràng cười vẫn trọn vẹn như lần đầu. Đây là một trong những tác phẩm thiếu nhi yêu thích của mình, ngoài Nhóc Nicolas, Khu vườn bí mật…
Xuất hiện với hình ảnh một cậu nhóc năm tuổi có đôi má hồng hào, mái tóc bồng bềnh và đôi mắt xanh dịu dàng, Emil tưởng chừng là một cậu bé trai xinh xắn đáng yêu, nhưng mọi người có thể nghĩ lại vì thực tế cậu bé bày đủ trò tinh nghịch, khiến bố mẹ và mọi người xung quanh lúc nào cũng phải đau đầu.
Lại thằng nhóc Emil, đó là câu mà mọi người thường kêu ca mỗi lần cậu bé bày mộ trò gì đấy. Hết chui đầu vào liễn súp, treo bé em Ida lên cột cờ, nổ pháo bông, đốt cháy cái nón của bà mục sư, nhốt bố Anton trong nhà vệ sinh… và sau đó phải xuống xưởng gỗ để đẽo hình nhân.
Câu chuyện kể đúng về bản chất của trẻ nhỏ, hồn nhiên ngây thơ và hiếu động, nhưng hơn thế Emil thực tế là một đứa trẻ thông minh và tốt bụng. Cậu bé đã biết dùng trí thông minh của mình để kiếm tiền, mua con ngựa Lukas, con gà mái Lotta què, và Nhóc Lợn. Tình yêu thương cao cả của em cũng được thể hiện qua câu chuyện mời những cụ già trong trại tế bần về nhà mình tổ chức giáng sinh, hay tình yêu thương của cậu đối với chú Alfred khi không quản ngại bão tuyết chở chú tới gặp bác sĩ vì bị nhiễm trùng máu.

– Emil, tại sao… tại sao… em lại làm như thế?
– Chắc em làm thế vì lòng tốt của em ah, – Emil đáp, và câu trả lời này sau đó gần như trở thành một câu thành ngữ ở làng Lonneberga.

Emil đối với mình hoàn toàn đáng yêu, mình đã cười nghiêng ngả nhất với đoạn Emil tìm cách nhổ răng cho cô Lina và sau đó là tô cái mặt xanh lè cho Ida để chơi trò bác sĩ bệnh nhân.
Dù đã đọc lần hai nhưng mình biết sau này mình còn đọc lại nó thêm nhiều lần nữa. Đây là cuốn sách duy nhất của năm trên 300 trang mà mình đọc một lèo không ngừng và kết thúc trong vài giờ đồng hồ.
Highly recommend cho tất cả nhưng ai đang tìm kiếm một cuốn sách nhẹ nhàng, hóm hỉnh, đáng yêu. Nó thậm chí còn vui hơn cả nhóc Nicolas nữa.

One comment on “[Book] Lại thằng nhóc Emil – Astrid Lindgren

  1. Pingback: [Sách] Chuyến phiêu lưu kỳ diệu của Eward Turlane | Kate's Blog

Leave a Reply

Information

This entry was posted on December 12, 2015 by in 5 stars, Book Reviews and tagged , , .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
