Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

Sách đọc tháng 11

Một tuần của tháng 12 đã qua nhưng giờ mới viết được bài này.
Tháng 11 đúng là bận rộn (lame excuse) vì mình phải đi học, đi chạy, đi làm về tới nhà là chỉ muốn nghỉ ngơi lấy lại sức để tiếp tục cho ngày mai nên rất lười đọc. Chỉ hoàn tất được 3 cuốn: Đại gia Gatsby, Ăn cầu nguyện yêu, và Khởi sinh của cô độc.
1/ Đại gia Gatsby đã có một bài viết trước đó rồi nên sẽ không viết lại nữa.

image

2/ Ăn, cầu nguyện, yêu
Thực sự thì mình mất hơn ba tuần để đọc xong.
Nội dung chính có thể tóm tắt lại đó là câu chuyện của một người phụ nữ ngoài ba mươi thoát khỏi trầm cảm và tìm kiếm hạnh phúc cũng như bình an trong tâm hồn.
Đọc cuốn này mình nhớ nhất là đoạn cô Liz học Tiếng Italian, rồi câu chuyện cô này kể về cái chết. Lúc 9 tuổi, lần đầu tiên Liz đã cảm nhận được sự ngắn ngủi của cuộc đời mình. Và vì lẽ đó, cô đã sống hết mình khi còn trẻ, nhưng đến năm 30 cô rơi vào khủng hoảng. Cuốn hồi ký, như tác giả đã viết, chỉ nói sự thật và sự thật.
Ngoài ra, có lẽ đây là một cuốn sách về du lịch. Liz đi tới 3 nước gắn liền vời ba động từ như tên bìa của cuốn sách Italia, India và Indonesia (Bali).
Phần hai, theo mình nghĩ là khó đọc, khó hiểu và khó tin nhất. Nó tập trung xoay quanh việc Liz tìm thấy thượng đế qua những buổi thiền, cô học cách tĩnh tâm và tìm thấy hạnh phúc nội tại.

image

3/ Khởi sinh của cô độc
Thật ra là mình đã đọc xong nửa đầu cuốn sách hồi tháng 7 hay sao ấy, giờ là phần còn lại. Và phải nói rằng gần như mình không hiểu tác giả đang nói về cái gì.
Nếu phần đầu là câu chuyện về người cha của nhân vật chính, đọc rất dễ hiểu và lôi cuốn thì phần thứ hai: Sách về kí ức lại hoàn toàn ngược lại. Chắc vì không có cốt truyện cụ thể nên mình không nắm được nội dung, nhưng không thể phủ nhận một điều về văn phong của tác giả rất đặc biệt, tuy vậy rất tiếc là mình lại không enjoy lắm.

Khởi sinh của cô độc. Hay là câu chuyện về sự sống và cái chết.

image

Tháng mười hai là tháng cuối cùng để mình còn vớt vát vụ book reading challenges của năm nay. Song mục tiêu 50 cuốn có thể sẽ không thành, vì hiện tại mình đang ở cuốn thứ 40.
Trừ những cuốn ebook có trong list điện thoại thì còn rất nhiều cuốn mình mua sách giấy mà vẫn chưa đọc hoặc đọc giở chừng thì bỏ, và không biết khi nào mới kết thúc được.
(Xếp theo thứ tự mua gần đây nhất)
1. Watership Down – Richard Adams
Mua cuốn này cách đây một tuần, vẫn nguyên bao nguyên kiện chưa còn gỡ vỏ bọc ngoài nữa.

image

2/ Paper Towns – John Green
Đang đọc dở chừng cuốn này. Văn phong của J. Green vẫn vậy, rất dễ đọc dễ hiểu, nhưng có phần nhàm chán (ấn tượng ban đầu khi đọc được một phần ba cuốn này). May mắn là không phải đọc lại câu chuyện giống Hazel-Gus trong The faults in our star mà mình đọc trong 2014.

image

4. Vụ án – Kafka
Cuốn này mua từ hồi tháng 4 thì phải, và phải thú nhận là cực kỳ khó hiểu nên đọc được nửa cuốn thì mình ngừng.

image

5/ Trò chơi của Ender – Orson Scott Card

image

Enter a caption

6/ Trong gia đình Hector Malot

image

7/ Kẻ ích kỷ lãng mạn – Frederic Beigbeder

image

8/ Trà hoa nữ – Alexandre Dumas

image

Mình mua cuốn này từ hồi đầu năm thì phải, mà không đọc nổi vì giọng văn quá trang trọng so với gu của mình, nội dung lại càng không hợp nhưng ko thể nhớ vì sao đã mua cuốn này. Và một câu hỏi mà mình hay đặt ra, khi nào thì đọc xong?
9/ Trăm năm cô đơn Gabriel Garcia Marquez

image

Đọc được 2/3 cuốn này thì ngừng khi không theo kịp mạch truyện. Các nhân vật trẻ đến già có tên hoàn toàn giống nhau nên việc ngưng khoảng vài tháng rồi đọc tiếp rất là khó.
10/ Sơ đồ tâm hồn của Jung

Cuốn non fiction mà mình bỏ dở lúc tháng 4 hay tháng 5 gì đó, và thật khó để bắt đầu lại từ đầu

image

Nhìn chung thì mình ko thực sự ennjoy reading tháng vừa rồi lắm, cộng thêm laptop hư chưa sửa nên cái blog hình như cứ bị bỏ ngỏ đấy. Thấy cũng có lỗi nhưng không biết làm cách nào cả!

One comment on “Sách đọc tháng 11

  1. Hong-Anh Nguyen
    December 7, 2015

    10 cuốn tháng 12 của bạn mình mới đọc “Không gia đình” và “Trà hoa nữ” 😛

    Liked by 1 person

Leave a Reply

Information

This entry was posted on December 6, 2015 by in Bucket Lists and tagged .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
