Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

[Album] Born to die – Lana Del Rey

Born to die của Lana Del Rey được tung ra cách đây gần ba năm, và lần đầu tiên tôi nghe bài “Born to die” của cô này, chẳng thấy có gì đáng chú ý, từ giọng hát, giai điệu, và MV, cho đến khi tôi nghe lần thứ mười mấy mới bắt đầu cảm thấy những bài hát của cô gái này có một điều rất đặc biệt.

Lana Del hình như chỉ hát mấy bài đau thương, sống hết mình về tình yêu…và rất nhiều điều khác nữa,mà sau hai năm rồi nghe lại tôi mới bắt đầu hiểu lời và ý nghĩa của chúng là gì. Đơn giản, lúc nào tôi cũng nghe giai điệu, lẩm bẩm vài lời, thậm chí chả hiểu nguyên bài hát nói gì mặc dù nghe được rõ từng từ.

Giọng của Lana Del Rey cũng rất đặc biệt, tôi chỉ nhận ra khi tôi bắt đầu nghe nhạc của cô này. Không phải cái kiểu trong trẻo, cũng chẳng phải cao, nghe nhiều khi “lười lười” sao ấy, nhưng truyền tải tâm trạng rất tốt, và rất chân thành.

Lâu rồi tôi mới nghe lại, nên hơi nổi da gà. Nói chung là lúc buồn thì đừng nghe mấy bài này vì có khả năng nó sẽ khiến tâm trạng bạn tệ hơn. Riêng tôi, thì tâm trạng đợt này vui vẻ, nhưng lại muốn nghe mấy bài đặc biệt nên Lana Del Rey’s là một lựa chọn không hề tồi.

Có một bài mới ra năm ngoái không nằm trong album này, cũng rất đặc biệt “Ride”. Được nghe câu chuyện của cô gái, tôi cảm thấy thương cảm, mặc dù có chút rồ dại của tuổi trẻ. Có lẽ vì chúng ta cũng đã từng có những khoảnh khắc như vậy. “Live fast. Die young. Be wild. Have fun.”

Live fast. Die Young. Be wild. Have fun. Words that were tattoed in my soul. Since I heard them.

Ngoài “Young and beautiful”, “Born to die” đã từng giới thiệu trong blog của mình, thì tôi vẫn muốn highly recommend cho những ai thích giọng hát đặc biệt của cô gái này (nhưng không nhất thiết phải xem MV đâu ).
01. Born to Die
02. Off to the Races
03. Blue Jeans
04. Video Games
05. Diet Mountain Dew
06. National Anthem
07. Dark Paradise
08. Radio
09. Carmen
10. Million Dollar Man
11. Summertime Sadness
12. This Is What Makes Us Girls
13. Without You
14. Lolita
15. Lucky Ones

P/s: Những bài in nghiêng là những bài tôi bị “ghiền” 😀

One comment on “[Album] Born to die – Lana Del Rey

  1. Nguyễn Huy Hoàng
    August 22, 2015

    “Lana” chứ 😀 Trong The Paradise Edition của album này có bài “Cola” có lời buồn cười chết đi được. :))

    Liked by 1 person

Leave a Reply

Information

This entry was posted on August 22, 2015 by in Music and tagged .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
