Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

“Tuổi thanh xuân cũng như mây trời”

Một câu đẹp mặc dù tôi chẳng hiểu, chỉ thấy lòng bình an! “Tuổi thanh xuân cũng như mây trời”

Tôi không phải và chưa từng là người hâm mộ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, ngoài “Cho tôi xin một vé đi tuổi thôi” và một vài truyện ngắn xa lắc xa lơ của ngày xưa tôi đã đọc thì ngoài ra, những truyện mới phát hành, tôi chẳng có hứng thú với cuốn nào cả. Tôi đã mua tặng đứa bạn thân cuốn “Bảy bước tới mùa hè”, nhưng trong lòng lại cảm thấy bạn mình thật vớ vẩn (cái cảm giác này xuất hiện đâu đó trong suy nghĩ), dù sao thì mỗi người một kiểu, và quan trọng là đứa bạn thân cảm thấy vui là được rồi.

Trở về với “tuổi thanh xuân cũng như mây trời”, đây là một câu hát trong nhạc phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Thú thật là lâu lắm rồi mới nghe một bài hát Tiếng Việt và có xúc động như vậy. Tôi nghĩ là mình có mong đợi ngày bộ phim được ra mắt tại VN.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ca sĩ thể hiện: Ái Phương

Nhạc phim: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Dear brother

Chuyển thể từ tiểu thuyết: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh – Nguyễn Nhật Ánh

Đạo diễn: Victor Vũ

Lời:

Tôi thấy lặng lẽ vương sau hè

tôi thấy ngày ấy tìm đến đây

tôi thấy thảnh thơi như mây trời

dần dần cứ xa rời tôi.

Tôi thấy hạnh phúc bên kia đồi

gọi những bình yên nào ghé chơi

cần lắm gần lắm sao vời vợi

tuổi thanh xuân cũng như mây trời.

Lối về quanh co cũ chẳng níu bước chân tôi về

có còn hôm qua ở đó.

Hết ngày âu lo rồi bỗng mãi hôm nay về

thấy hoa vàng ở trên cỏ xanh

thấy yên bình giấc mơ trong lành.

Edited: Tôi đã có cơ hội xem bộ phim và khá thích. Có 1 bài viết tại đây Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

One comment on ““Tuổi thanh xuân cũng như mây trời”

Leave a Reply

Information

This entry was posted on July 4, 2015 by in Book, Movie, Music.

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
