Kate's Blog

Books. Running. And other stuffs

[Book] Flipped (Bên kia đường có đứa dở hơi)


Flipped

Flipped

Author: Wendelin Van Draanen

My rating: 3/5 (Thực sự phân vân giữa 2 hay 3)

Nhân ngày Valentine và mình cũng đang bị chán nhưng lại mong muốn kết thúc một cuốn sách nào đó nhẹ nhàng, và ngạc nhiên mình được giới thiệu cuốn này. “Flipped” bởi tác giả Wendelin Van Draanen là một câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, dễ thương . Cuốn sách sẽ gợi cho bạn nhớ về những rung động đầu đời, mối tình đầu tiên, hoặc ít nhất nhắc bạn một điều gì đó trong quá khứ: hồn nhiên và trong sáng. Mình cực kỳ ngạc nhiên là Việt Nam đã xuất bản cuốn này với tựa đề “Bên kia đường có đứa giở hơi”, và cảm thấy hơi hơi khó chịu với tựa đề, nhưng okay, nó rất teen. Mình không đọc bản tiếng dịch tiếng việt nên cũng ko rõ nó được dịch như thế nào. Một điều khiến mình không enjoy cuốn này lắm là vì mình đã xem phim trước đó rồi, nên giờ giống như xem lại vậy.

Câu chuyện khá thú vị về cậu bé Bryce và cô bé Julianna, từ lúc hai người gặp nhau lần đầu tiên. Con bé đã quý mến thằng bé ngay lần đầu gặp mặt. Lúc chúng chỉ mới học lớp hai, và thằng nhóc thì mới chuyển tới và trở thành hàng xóm của Juli. Mình phải thú nhận là mình rất ghét con bé Julia ngay từ những trang đầu tiên. Không những bực bội vì sự “dại trai” (Lol) của nó, mà còn vì mình không thể tin nổi sự quấy rầy của nó đối với thằng bé. Nhưng may thay, cuốn sách là sự đổi chương liên tiếp về người kể chuyện, nếu chương này là suy nghĩ của Bryce ( Bryce’s POV) thì đến chương sau sẽ là Julia. Nhiều lúc mới đọc chương của  Bryce, mình chuyển qua chương của Juli, đọc được mấy câu rồi lại thắc mắc tại sao và có chuyện gì với thằng bé vậy? LOL, nhưng cuối cùng hóa ra đó lại của Juli. Thông qua hai câu chuyện song song, ngạc nhiên thay mình càng ngày lại rất mến con bé. Theo như cách nghĩ của Bryce thì Juli là một con bé giở hơi, nhiều lúc còn sợ nó nữa. Juli là một cô bé học giỏi, thông minh, đứng đầu lớp trong nhiều môn học, yêu động vật, thiên nhiên. Con bé có một ông bố cực kỳ tuyệt vời, và hai ông anh trai có vẻ kỳ lạ khi nuôi mấy con trăn và nhìn chúng tiêu hóa thức ăn như là một trò tiêu khiển. Và một điều mà đến gần cuối câu chuyện mình biết được (mới nhớ lại) rằng, con bé có một người chú bị thiểu năng, và đó chính là nguyên nhân khiến gia đình con bé lúc nào trông cũng có vẻ rất bần cùng. Đến mức, câu chuyện của gia đình nó được đưa ra làm trò cười cho bố của Bryce.

Nếu như ban đầu Juli tìm mọi cách để Bryce thích con bé thì đến lúc con bé từ bỏ ý định đó vì phát hiện ra sự thật về thằng nhóc, thì cũng là lúc Bryce nhận ra một điều mới mẻ về Julia. Trong buổi đấu giá “basket boy”, cậu đã ghen vì Juli đã chọn một thằng nhóc khác chứ không phải là nó. Và không thể kìm chế nổi, nó đã tiến lại gần và tìm cách hôn con bé trước toàn thể mọi người. Hahaha, đến đoạn này thì mình không nhịn được cười nữa.

Song song với câu chuyện “tình yêu” của hai cô nhóc cậu nhóc, thì mình còn cảm nhận được một sự trái ngược giữa hai đình của Bryce và Juli. Nếu gia đình của Juli là một gia đình nghèo khó, hai cậu con trai hay làm điều lập dị, vườn tược chẳng bao giờ chăm sóc, nhưng một điều không thể phủ nhận được về tình yêu thương và lòng chân thành của mỗi thành viên, và đó là một gia đình hạnh phúc cho dù phải sống một cuộc sống không đầy đủ. Còn đối với gia đình của Bryce, cậu dường như có tất cả, nhưng sự thật gia đình cậu toàn những người giả tạo, đặc biệt là bố cậu. Gia đình cậu không thực sự hạnh phúc như mọi người vẫn tưởng. Có lẽ, may mắn thay ông ngoại của Bryce là người hoàn toàn khác, ông yêu mến Juli vì con bé gợi cho ông nhớ về người vợ quá cố của mình.

Mình không biết nói sao nữa, câu chuyện rất nhẹ nhàng, mình không biết đoạn cao trào là bố của Bryce ngạc nhiên (xấu hổ) trước những gì mà gia đình Juli làm được, hay là đoạn Bryce cố tìm cách hôn con bé?

Câu quote yêu thích của mình.

“Some of us get dipped in flat, some in satin, some in gloss….” He turned to me. “But every once in a while you find someone who’s iridescent, and when you do, nothing will ever compare.”

Mình không có kết luận gì về cuốn này. Có thể là tạm được.

One comment on “[Book] Flipped (Bên kia đường có đứa dở hơi)

  1. Pingback: Book lists on 2015 | Kate's Blog

Leave a Reply

Information

This entry was posted on February 16, 2015 by in Book Reviews and tagged , , , , , .

Top posts viewers find interest

Top Posts & Pages

Archives

Follow Kate's Blog on WordPress.com
